Thứ bảy, 27/04/2024 - 15:40

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội quân xung kích cách mạng tích cực tham gia xây dựng Đảng và là người kế tục trung thành sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của Bác Hồ. Phát huy tinh thần đó, Chi đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức, triển khai các phong trào hành động cách mạng trong công tác năm 2023 thể hiện rõ qua các phong trào, hoạt động:

Phong trào thanh niên tình nguyện: phối hợp triển khai công trình thanh niên với việc đồng hành hỗ trợ 12 tạ gạo và trợ rau, củ quả tại bếp ăn bệnh viện đa khoa tỉnh trong vòng 1 năm với tổng trị giá 18.000.000 đồng; phối hợp tặng kinh phí 10.000.000 đồng hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm tặng hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023), 13 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10); phối hợp ra quân 02 đợt Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền văn hóa công vụ cho hơn 200 người dân trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa. Đóng góp kinh phí và tham gia chương trình Kỳ nghỉ hồng do Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tổ chức tại xã Đắk Nia (thành phố Gia Nghĩa) và xã Đắk Plao (huyện Đắk Glong) với các hoạt động tặng quà (cặp sách, đồ dùng học tập), xe đạp, bánh kẹo cho các em học sinh; trao tặng túi thuốc an sinh, đèn năng lượng, Cờ Tổ quốc và hỗ trợ cây giống, hướng dẫn bà con trồng, chăm sóc cây trồng cho các hộ gia đình. Tham gia chương trình ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì cộng đồng khám cho hơn 300 lượt người dân và tặng hơn 350 phần quà cho các cháu học sinh mầm non, tiểu học, các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong.

 

Trao kinh phí và cùng thực hiện công trình thanh niên năm 2023 tại bếp ăn bệnh viện đa khoa tỉnh

Trao kính phí hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế

Phong trào tuổi trẻ sáng tạo: Đổi mới phương thức sinh hoạt Chi đoàn định kỳ gắn với các chủ đề hàng tháng; qua đó tuyên truyền đến 100% đoàn viên thanh niên về các ngày lễ lớn, các ngày kỷ niệm của đất nước, của đoàn, của Hội trong tháng. Triển khai đến 100% đoàn viên Chi đoàn tham gia đăng ký, đề xuất ý tưởng/sáng tạo trên hệ thống Ngân hàng ý tưởng ý tưởng sáng tạo Việt Nam. Trong năm 14/14 đoàn viên đăng ký sáng kiến, giải pháp trong công tác chuyên môn về Hội đồng sáng kiến cơ quan Hội LHPN tỉnh, Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tham gia Hội thảo nâng cao chất lượng phong trào “3 trách nhiệm” và phong trào “4 nhất” gắn với chuyển đổi số trong khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, tại Hội thảo Chi đoàn Hội LHPN tỉnh tham gia tham luận với chủ đề “Nâng cao trách nhiệm với cộng đồng của cán bộ, đoàn viên trong Chi đoàn Hội LHPN tỉnh”.

 

Triển khai sinh hoạt chuyên đề

Phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc: phối hợp tổ chức chương trình về Biên giới tại Đồn Biên phòng Nậm Na với các hoạt động Lễ chào cờ chủ quyền, giới thiệu cột mốc biên giới; tặng cờ Tổ quốc, tặng quà chiến sĩ, tặng quà con nuôi Đồn Biên phòng trị giá gần 3.000.000đ; tổ chức giao lưu bóng chuyền, trò chơi dân gian với chiến sĩ Đồn Biên phòng nhân kỷ niệm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng, ngày Biên phòng toàn dân (03/3) và kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Đóng góp kinh phí ủng hộ trao tặng cán bộ, chiến sỹ hải quân và quân nhân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 trị giá 280.000đ.

Các hoạt động tại chương trình về Biên giới

Tổ chức các chương trình đến với địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa; thăm, tặng quà, dùng cơm thân mật cùng gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Khiết tại xã Hưng Bình, huyện Đắk R’Lấp và 01 gia đình hội viên Hội cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng và thu hút được sự tham gia của gần 30 cán bộ, đoàn viên các đơn vị nhân kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7) và ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7). Thông qua các hoạt động nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các thế hệ đã cống hiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên các đơn vị góp phần nêu cao tình thần tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Hành trình đến với địa chỉ đỏ và thăm, tặng quà gia đình Hội cựu TNXP

Với các phong trào, hoạt động đã triển khai, năm 2023 Chi đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là một trong bốn đơn vị vinh dự được Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 03 năm (2021-2023).

 

                                                                                                                                                       Hà Dung

                                                                                                                                                Hội LHPN tỉnh Đắk Nông

Bài viết liên quan
Bản đồ