Thứ bảy, 27/04/2024 - 15:37

 

 

Hưởng ứng Tuần lễ áo dài do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và thực hiện chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”. Hội LHPN thị trấn Đức An, huyện Đắk Song đã tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp Online “Tự hào áo dài phụ nữ Việt lần thứ II” năm 2024.

Nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam trong mỗi người phụ nữ, người dân; đồng thời giúp cho thế hệ trẻ có thể hiểu hơn về ý nghĩa cũng như quá trình ra đời của chiếc áo dài truyền thống của dân tộc. Trong thời gian triển khai, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các chị em; nhận được sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, trong xã hội, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp Nhân dân từ trẻ đến già trên địa bàn thị trấn.

Tổng số có 47 ảnh gửi về tham gia cuộc thi. Trong đó, các cá nhân, tập thể dự thi đến từ các doanh nghiệp, trường học, các phòng, ban huyện, các Chi hội phụ nữ, Câu lạc bộ,… trên địa bàn thị trấn. Đơn vị có bài dự thi tham gia đông nhất là Chi hội phụ nữ tổ dân phố 4 với 09 tác phẩm ảnh.

 

Các tập thể, cá nhân đoạt giải chụp hình cùng các đ/c lãnh đạo

Các tác phẩm dự thi là những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp với trang phục áo dài truyền thống trong công việc, trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nhiều bức ảnh có sự đầu tư về trang phục, chất lượng hình ảnh, bối cảnh, ghi lại những hình ảnh dịu dàng, thướt tha, những khoảnh khắc tươi đẹp, tôn vinh nét đặc sắc của trang phục áo dài Việt Nam, những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ trong thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Đắk Nông thời đại mới” gắn với cảnh quan, danh thắng quê hương, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

Sau 01 tháng triển khai, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã làm việc nghiêm túc, khách quan, công bằng, chính xác, lựa chọn ra các tác phẩm xứng đáng để trao giải, gồm 09 giải chính và 06 giải phụ.

Giải Nhất: Trịnh Thị Đào, SBD 27, Chi hội phụ nữ TDP 1

 

Kết quả: Giải Nhất cho thí sinh Trịnh Thị Đào TDP 1; Giải Nhì cho tập thể Chi hội Phụ nữ TDP 3; Giải Ba cho thí sinh Hứa Thị Tuyền TDP 4 và tập thể trường Mầm non Sơn Ca; Giải Khuyến Khích cho thí sinh Trần Thị Thu Hà TDP 6, thí sinh Vũ Thị Tuyết Mai TDP 1; thí sinh Đinh Thị Quyên TDP 1, tập thể trường TH Trần Hưng Đạo và trường THCS Nguyễn Tất Thành.

 

Các giải phụ gồm: Giải lời bình hay nhất cho tập thể Chi hội phụ nữ TDP 3; Giải lượt thích, chia sẻ cao nhất cho thí sinh Trần Thị Xanh, phòng Tài chính - Kế toán huyện; Giải áo dài đẹp nhất cho thí sinh Trịnh Thị Đào TDP 1; Giải hình ảnh đẹp, chất lượng nhất cho thí sinh Vũ Thị Tuyết Mai TDP 1; Giải phụ nữ lớn tuổi duyên dáng cho thí sinh Dương Thị Châu TDP 4; Giải phong trào cuộc thi cho tập thể Chi hội phụ nữ TDP 2. Tổng giá trị giải thưởng là gần 8 triệu đồng (gồm tiền và các sản phẩm do nhà tài trợ). Kết thúc cuộc thi, các cá nhân, tập thể đoạt giải, trích từ 50% kinh phí giải thưởng trở lên ủng hộ vào quỹ giúp đỡ trẻ em, phụ nữ nghèo năm 2024 của Hội LHPN thị trấn với số tiền 5.350.000đồng.

Tặng quà cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

       

Cuộc thi đã tạo sân chơi văn hóa bổ ích, khẳng định, tôn vinh giá trị áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam trong mỗi người phụ nữ. Đồng thời, nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Hội./.

                                           Trịnh Thúy, Hội LHPN thị trấn Đức An

 

Bài viết liên quan
Bản đồ