Thứ bảy, 20/04/2024 - 17:53

Trong các ngày từ 17, 18 và 22/5, Hội LHPN tỉnh tổ chức các lớp tập huấn kiến thức xuất khẩu lao động cho hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh năm 2023 tại các huyện Cư Jút, Tuy Đức và Đắk Glong. Tham dự và khai mạc các lớp tập huấn có các đồng chí Thường trực Hội LHPN tỉnh, ban chuyên môn, các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, đặc biệt là sự tham gia của 330 hội viên, phụ nữ tại các huyện.

Đ/c H’Vi ÊBan - UVBCH TW Hội, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

khai mạc lớp tập huấn tại huyện Cư Jut

Hội viên, phụ nữ được phổ biến, hướng dẫn các chính sách có liên quan đến công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; tín dụng ưu đãi đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Thông tin tư vấn trực tiếp cho người lao động về các thị trường đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, tập trung các thị trường: Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc…Tuyên truyền, phổ biến để người lao động thực hiện hợp đồng thuận lợi, tránh tình trạng bỏ hợp đồng hoặc không về nước sau khi hết hợp đồng; đối thoại, giải đáp, trả lời các thắc mắc về đi làm việc xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài.

 

 

 

Đ/c Huỳnh Thị Thu Thủy - Báo cáo viên, Trưởng phòng tư vấn giới thiệu việc làm - Thông tin thị trường lao động - Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Nông

Các lớp tập huấn tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên, phụ nữ có cơ hội tiếp xúc để trao đổi những thông tin về tuyển dụng lao động trong nước và xuất khẩu lao động; nắm bắt các chủ trương, chính sách pháp luật về lao động, việc làm, các văn bản việc làm trong nước cũng như các chính sách vay vốn xuất khẩu lao động mới nhất của Nhà nước trong giai đoạn hiện nay.

 

Một số hình ảnh lớp tập huấn tại các huyện

Thông qua lớp tập huấn hội viên, phụ nữ được bồi dưỡng thêm các kiến thức bổ ích về lĩnh vực việc làm và xuất khẩu lao động. Đây cũng là cơ hội để hội viên, phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và các huyện nói riêng tìm kiếm cơ hội việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp, tăng thu nhập, ổn định phát triển kinh tế gia đình, nâng cao kiến thức và kỹ năng làm việc trong môi trường lao động nước ngoài góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương xuống mức thấp nhất.  

                                                                  Bùi Lài – Văn phòng Hội LHPN tỉnh

                                                                  

 

Bài viết liên quan
Bản đồ